tưới tiết kiệm nước cho cây cà phê

Phát triển bền vững cây cà phê qua hệ thống tưới tiết kiệm nước

Những năm gần đây bà con nông dân trồng cà phê ở Gia Lai thường xuyên phải đối mặt với tình trạng thiếu nước tưới cho cây cà phê trong mùa. Tưới tiết kiệm nước là một trong những giải pháp khoa học, vừa giúp tiết kiệm lượng nước tưới vừa giúp nâng cao năng suất và phát triển bền vững cây cà phê.

Đọc Tiếp

Tưới nhỏ giọt cho cây chuối

Tưới cho cây chuối (nhỏ giọt và phun mưa)

Chuối là cây dễ trồng dễ phát triển, tuy nhiên đòi hỏi lượng nước tưới nhiều và thường xuyên. Chúng ta có thể lựa chọn các phương pháp như tưới nhỏ giọt dọc theo hàng chuối (dây nhỏ giọt có sẵn lỗ thoát nước với khoảng cách 40-50cm/lỗ) hoặc sử dụng đầu nhỏ giọt có bù áp mỗi gốc chuối gắn 02 đầu hai bên; hoặc sử dụng đầu tưới phun mưa nhỏ tưới dưới gốc chuối.

Đọc Tiếp

tưới nhỏ giọt cho cây mít

Kỹ thuật tưới cho cây Mít

Mít được trồng nhiều tại khu vực nóng và ẩm nhiều như tại Châu Á, nơi nó lượng mưa rất nhiều. Nó đồng nghĩa với việc cây Mít yêu cầu lượng nước tưới thường xuyên, và nó ưa với môi trường ẩm ướt. Tuy nhiên, tránh để tưới quá nhiều, đặc biệt trong giai đoạn 02 năm đầu phát triển. Do đó cần phải kiểm tra kênh mương cống rãnh và không nên đào bồn quanh gốc để tưới.
Tháng đầu sau khi trồng nếu khô hạn phải tưới thường xuyên 2-3 ngày/lần. Sau đó, có thể tưới 4-5 ngày/lần. Từ năm thứ hai về sau tưới cho cây vào giai đoạn mới bón phân và những tháng quá khô hạn.

Đọc Tiếp