Tưới Phun Sương

Ứng dụng hệ thống phun sương trong nông nghiệp

ng dụng hệ thống phun sương trong nông nghiệp 1

Các quốc gia đi đầu về công nghệ như Nhật Bản, Hàn Quốc đã ứng dụng hệ thống phun sương trong nông nghiệp từ rất sớm. Tại Việt Nam, hình thức chăm sóc cây trồng tiên tiến này đã được một số đơn vị kinh doanh sử dụng. Kết quả là đem lại năng suất vượt xa mong đợi. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên lắp đặt hệ thống này không thì hãy tham khảo những thông tin bổ ích dưới đây.

Hệ thống phun sương trong nông nghiệp

1. Lý do bạn nên lắp đặt hệ thống phun sương trong nông nghiệp

So với phương pháp tưới cây truyền thống, hệ thống phun sương tự động đã đem đến cho người nông dân nhiều lợi ích nổi bật.

Kiểm soát lượng nước, bảo vệ cây khỏe mạnh.

Khi sử dụng phương pháp tưới bằng tay hay là dùng vòi xịt truyền thống, người nông dân không thể kiểm soát tốc độ nước. Lưu lượng nước quá mạnh khiến cho lá cây bị dập, rụng quả. Làm giảm năng suất cây trồng. Khi sử dụng hệ thống phun sương, các hạt nước cực kì nhỏ và  mịn sẽ được tưới trực tiếp vào lá cây và thẩm thấu từ từ. Nhờ hệ thống này, cây được cung cấp đủ lượng nước mà không hề bị tổn hại. 

Không những vậy, lượng nước cung cấp cho cây trồng là vừa đủ. Cây trồng không gặp tình trạng bị ngập úng nước, tạo điều kiện cho các mầm bệnh sinh sôi như trước. Bạn có thể lựa chọn đầu tưới 1 hướng hoặc đầu tưới 4 hướng tùy vào nhu cầu của từng loại cây trồng. Loại đầu tưới một hướng bạn có thể tự mình điều chỉnh. Còn loại 4 hướng sẽ giúp bạn tưới đủ cả 4 góc cho cây.

Giảm thiểu chi phí đầu tư, chi phí vận hành

Nếu tưới theo cách truyền thống, bạn sẽ phải chi trả một khoản chi phí khá lớn cho nhân công. Vào những ngày hè oi nóng, khả năng thoát hơi nước ở cây trồng rất cao, đòi hỏi bạn phải tưới nước thường xuyên trên diện tích lớn. Không thuê thêm nhân công, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và không thể đảm bảo sức khỏe của mình. 

Nếu lắp đặt hệ thống phun sương trong nông nghiệp tự động , bạn chỉ cần lên sẵn kế hoạch, thời gian tưới cây. Vào thời điểm đó hàng ngày, hệ thống sẽ tự động phun sương cho cây trồng nhờ thiết bị hẹn giờ. Bạn cần kiểm tra kỹ thuật định kỳ xem hệ thống vận hành hiệu quả không, có hỏng hóc hoặc rò rỉ chỗ nào không để xử lý kịp thời. Thời gian còn lại, bạn có thể sử dụng để làm các việc khác quan trọng hơn. So sánh về lợi ích dài hạn thì đầu tư vào hình thức tưới tiêu này là giải pháp vô cùng tối ưu dành cho bạn. 

2. Các ứng dụng của hệ thống phun sương trong nông nghiệp

Hệ thống phun sương có tác dụng cung cấp độ ẩm cho cây trồng, giúp nhiệt độ môi trường giảm từ 5-7 độ C. Nhờ vậy giảm tình trạng thoát hơi nước ở cây. Đây là lý do hình thức chăm sóc này đã được ứng dụng phổ biến trong nông nghiệp.

Ứng dụng hệ thống phun sương trồng rau sạch tại nhà

Vấn đề thực phẩm bẩn đang được báo động ở Việt Nam hiện nay. Vì chạy theo lợi nhuận, người ta sử dụng các loại thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng để năng suất cây tăng gấp 3, gấp 4 lần rồi bán lại cho người tiêu dùng. Khi tiêu thụ các sản phẩm này, cơ thể tích tụ lại các độc tố có sẵn trong rau và có thể dẫn đến ngộ độc. 

Chính vì lý do này, nhiều gia đình đã quyết định tận dụng không gian sân thượng để biến thành vườn rau sạch thu nhỏ. Không chỉ là nơi thư giãn sau mỗi ngày dài, sân thượng đã trở thành nơi cung cấp rau xanh “nhà trồng”. Đáp ứng đủ các tiêu chí ngon – bổ – rẻ. Tuy nhiên, đối với những người nội trợ bận chăm con nhỏ hay những người làm việc trong thời gian dài thì việc dành thời gian chăm sóc tốt cho góc vườn này là rất khó. Hệ thống phun sương tự động sẽ thay bạn tưới cây hàng ngày, giúp cây phát triển khỏe mạnh.

ng dụng hệ thống phun sương trồng rau sạch trên ban công
Ứng dụng hệ thống phun sương trồng rau sạch trên ban công

Ứng dụng hệ thống phun sương cho vườn quy mô nhỏ

Một số gia đình có diện tích lớn thường sử dụng không gian để trồng các loại rau ăn hàng ngày. Mô hình trồng rau này vừa tô điểm cho ngôi nhà. Vừa tận dụng được đất, phủ xanh khoảng sân bao quanh, vừa cung cấp thực phẩm sạch cho người thân trong gia đình. Người ta đã lắp đặt hệ thống phun sương tự động đảm bảo rau xanh lúc nào cũng được cung cấp đủ độ ẩm và điều kiện phát triển tốt hơn. Không những vậy, kỹ thuật này còn được ứng dụng cho nhiều vườn lan quy mô nhỏ.

Ứng dụng hệ thống phun sương cho trang trại, nhà lưới nhà kính quy mô lớn.

Đối với các cơ sở kinh doanh chuyên cung cấp rau củ, họ quyết định bỏ một khoản tiền lớn để đầu tư kỹ thuật đầy đủ cho trang trại. Một trong các thiết bị không thể thiếu đó chính là hệ thống phun sương. Nhờ khả năng phun mưa rộng, nước có thể bao phủ tới các cây trong vườn. Hệ thống này được lắp đặt dễ dàng. Chỉ cần kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, ít hỏng hóc và có độ bền cao. Khi sử dụng sản phẩm này, cây trồng hấp thụ các dưỡng chất có trong phân bón tốt hơn, tiêu diệt các loại sâu ăn lá triệt để.

Để biết thêm thông tin chi tiết về hệ thống phun sương trong nông nghiệp, bạn hãy truy cập website https://nhabeagri.com/ hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 1900 2187. Ngoài ra, bạn có thể truy cập Fanpage: www.facebook.com/tuoinongnghieptudong/ của Nhà Bè agri trên facebook. Đây là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trồng trọt, chăm sóc cây trồng đạt năng suất  cao. Bạn hãy nhanh tay theo dõi để bỏ túi thêm nhiều mẹo hay nhé.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *