Sâu Bệnh Cây Sầu Riêng Và Cách Phòng Ngừa

Sâu bệnh cây sầu riêng và cách phòng ngừa

Sâu bệnh cây sầu riêng và cách phòng ngừa đây là một sự quan tâm của những người nông dân đang chăm sóc và nuôi trồng sầu riêng. Từ những mối nguy hại về sâu bệnh cây sầu riêng có thể gây mất mát mùa vụ thu hoạch và khó khăn trong trồng trọt của người nông dân.

Cũng từ nỗi lo của người nông dân, Nhà Bè Agri đã phân tích kỹ thuật giúp bà con phòng trừ các loại bệnh hại cây trồng cụ thể và cách chăm sóc cây trồng từ các thiết bị hiện đại, phổ biến như béc phun thuốc trừ sâu và tưới sầu riêng bằng thiết bị tưới sầu riêng tự động hiện đại nhất hiện nay. Bạn hãy xem ngay để có thêm kinh nghiệm trong việc phòng ngừa và chăm sóc cây ngay nhé!

 Sâu Bệnh Cây Sầu Riêng Và Những Loại Bệnh Phổ Biến

1.Sâu Bệnh Cây Sầu Riêng

Sâu bệnh cây sầu riêng
Sâu bệnh cây sầu riêng

Một số loài động vật thường bị thu hút bởi hương thơm của trái sầu riêng, chúng là một mối lo ngại lớn và gây thiệt hại đáng kể cho trái và làm hỏng trái sầu riêng của người dân.

Ngoài các loài động vật, một số loài côn trùng có tác động đáng kể đến sầu riêng. Một số loại sâu đục thân, đục quả và làm tổ xuất hiện trên cây gây hại và hư hại cho cây sầu riêng. Còn có những các con rệp sáp, rệp phấn gây hư hại và tấn công đến cây sầu riêng khi mới chỉ có những trái sầu non. Chúng làm ổ và gây hại rất nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cây.

2.Các Bệnh Chính Của Sầu Riêng

Các loại sâu bệnh cây sầu riêng
Các loại sâu bệnh cây sầu riêng

Ngoài các sâu bệnh cây sầu riêng thì bên cạnh đó còn có những bệnh có thể gây hư hại và chết cây sầu riêng. Nhà bè Agri đã tổng hợp được một số bệnh phổ biến ở cây sầu riêng như là bệnh thán thư nguyên nhân là do nấm Cephaleuros virescens gây nên và bệnh này thường xuyên xuất hiện những đốm màu cam, gỉ trên lá cành của các cây sầu riêng.Bệnh thối rễ, thối thân, thối quả sau khi hái do các loại nấm gây ra và thường sẽ có các mảng màu sắc nâu xuất hiện trên trái và gây hư, thối. 

Cách Phòng Ngừa Sâu Bệnh Cây Sâu Riêng Sầu Riêng Hiệu Quả

Các bệnh thường xuất hiện, tái diễn nhiều lần trên cây sầu riêng và sẽ gây ảnh hưởng lớn trong việc nuôi trồng, thu hoạch của những người nông dân làm thất thoát tiền bạc và công sức. Nhà Bè Agri cũng sẽ đưa ra một số cách phòng ngừa để cho người dân có thể đấu tranh và phòng chống các loại bệnh trên cây sầu riêng.

1.Cách Phòng Ngừa Phổ Biến Sâu Bệnh Cây Sầu Riêng

Để có thể phòng ngừa được những sâu bệnh hại cây bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra và chăm sóc cây sầu riêng để có thể phát hiện và phòng ngừa sớm các loại sâu bệnh. Khi phát hiện sâu bệnh thì nên có biện pháp phun thuốc để có thể phòng chống. Ngoài ra, Nhà Bè Agri còn cung cấp cho bạn sản phẩm có thể hỗ trợ phun thuốc trừ sâu để phòng ngừa và diệt trừ sâu bệnh.

2.Gợi Ý Thêm Cách Phun Thuốc 

Béc Phun Thuốc Trừ Sâu là sản phẩm được mọi nông dân tin dùng và ưa chuộng khi gặp khó khăn trong việc phun thuốc và phòng sâu bệnh. Không còn như việc phun thuốc thủ công không an toàn và độ lan rộng không nhiều thì béc phun thuốc này có thể giải quyết các vấn đề này một cách đơn giản.

Tầm Quan Trọng Béc Phun Thuốc Trừ Sâu

Béc phun thuốc trừ sâu
Béc phun thuốc trừ sâu


Mọi người luôn tìm kiếm các thiết bị hỗ trợ để phòng ngừa sâu bệnh. Ngoài ra, họ rất quan tâm đến lượng thuốc tưới, khả năng phun thuốc và tần suất tưới. Béc phun thuốc trừ sâu có thể giải quyết tất cả những vấn đề trên một cách hiệu quả.

Đặc Điểm Của Béc Phun Thuốc Trừ Sâu

  • Với độ phun thuốc và xịt thuốc đều trên diện rộng và lưu lượng thuốc được phun ra nhỏ chỉ khoảng 40 – 60 lít trong một giờ. 
  • Cây được phun thuốc và các giọt nước khi phun rất nhỏ, giúp việc phun thuốc cho cây dễ dàng hơn.
  • Bản thân người nông dân cũng có thể điều chỉnh phạm vi tưới theo phạm vi vườn cây của mình cho phù hợp.
  • Béc phun thì gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển không bị tác động từ gió làm lung lay.
  • Với độ bền cao, chắc chắn và chống chịu được nắng nóng.

Một Số Hình Thức Tưới Phun Thuốc Trừ Sâu

Thông thường chỉ có hai loại phổ biến nhất là phun thuốc tự động và phun thuốc bằng bơm cao áp. 

  • Đối với hệ thống béc phun thuốc tự động thì sẽ dễ dàng sử dụng và trong phạm vi lớn, thuốc được phun rất nhanh chóng, không tốn công nhưng lại không thể phun được dưới các tán lá của cây. 
  • Còn về hệ thống phun thuốc bằng bơm cao áp thì đây là phương pháp phổ biến và dễ dàng thực hiện. Có thể tùy chọn cây sầu riêng mà mình muốn phun thuốc.

Một Số Sản Phẩm Cần Dùng Trong Béc Phun Thuốc Trừ Sâu

  • Ống PVC Dekko
  • Cọc gắn béc tưới NBA
  • Ống LDPE Dekko
  • Van điện từ Bermad IR-21T

Trồng và Chăm Sóc Cây Sầu Riêng Để Tránh Sâu Bệnh Cây Sầu Riêng

1.Chọn Giống Và Đất Trồng

Trồng và chăm sóc cây sầu riêng
Trồng và chăm sóc cây sầu riêng

Trước khi bước vào việc trồng cây sầu riêng bạn nên chọn lọc thật kỹ những cây giống tốt, cây có độ cao đạt và có nguồn gốc rõ ràng, lá và ngọn thẳng phát triển tốt. Chọn đất trồng sao cho phù hợp về độ pH, giàu chất dinh dưỡng và là nơi có nguồn nước dồi dào để có thể chăm sóc, tưới nước cho cây.

2.Chăm Sóc Cây Trồng Bằng Công Nghệ Hiện Đại

Khi chăm sóc sầu riêng thì nông dân sẽ phải chăm bón và cung cấp nước cho cây đầy đủ để cây có thể phát triển khoẻ mạnh. Nhưng với những người nông dân có số lượng cây trồng lớn thì khó có thể cung cấp nước nhanh và đầy đủ thì Nhà Bè Agri sẽ đưa đến cho người nông dân một giải pháp tốt nhất chính là Kỹ Thuật Tưới Sầu Riêng Tự Động. 

Kỹ Thuật Tưới Sầu Riêng Tự Động Là Gì ?

Kỹ thuật tưới sầu riêng tự động
Kỹ thuật tưới sầu riêng tự động

Dành cho những ai chưa biết đến thì kỹ thuật tới sầu riêng tự động là cách mà có thể tưới nước cho sầu riêng tự động và chỉ cần dùng béc tưới phun dưới cây sầu. Từ đó mà người dân cũng có thể điều chỉnh được lượng nước cũng như thời gian tưới phù hợp mà không phải mệt mỏi đi tưới từng cây.

Lợi Ích Tưới Sầu Riêng Tự Động

  • Sẽ giúp người nông dân tưới nước cho cây sầu riêng thuận tiện và dễ dàng hơn.
  • Bạn có thể tưới cây một cách linh hoạt và không cần phải sử dụng nhiều người để cung cấp nước cho cây.
  • Có thể sử dụng lâu dài và rất bền, khi mở rộng khu vực cây thì cũng có thể dễ dàng điều chỉnh, mở rộng phạm vi tưới sầu riêng tự động này.

Kỹ Thuật Tưới Sầu Riêng Tự Động 

Kỹ thuật tưới sầu riêng tự động không quá khó đối với những người chưa sử dụng bao giờ khó. Mỗi kỹ thuật tưới  tự động sẽ cần phải có một hệ thống được bố trí cẩn thận. Một hệ thống tưới tự động bao gồm máy bơm nước, máy lọc nước, bộ điều khiển và van điện từ. Hệ thống này có thể cung cấp nước và tưới cây tự động. Ngoài ra, cần có đường ống chính, đường ống nhánh, đường ống xương cá cùng với tại mỗi cây cần có một béc để tưới nước cho cây sầu.

Bạn nên chú ý là với những nơi có khu đất nghiêng, dốc hay những cây lớn thì nên lắp thêm một hai béc để có thể tưới nước tưới được cây. Và nên xem xét cẩn thận khi có diện tích vườn sầu lớn mà lắp kỹ thuật tưới tự động thì sẽ tốn chi phí hơn vậy nên cần quan sát và lắp đặt cẩn thận.

Nhà bè Agri cũng gợi ý cho bạn một số sản phẩm cần dùng trong kỹ thuật tưới tự động.

  • Béc tưới sầu riêng NBA09
  • Béc tưới sầu riêng S2000
  • Ống LDPE Dekko
  • Ống uPVC Dekko

Về kinh phí lắp đặt thì sẽ tuỳ theo diện tích khu vườn sầu riêng của bạn, Nhà Bè Agri sẽ tính cho bạn chi phí của một 1ha là dự trù khoảng cách của cây sầu riêng là 8m x 8m với kinh phí dao động 18 – 19 triệu đồng và sau đó bạn có thể tính thêm nếu diện tích của bạn lớn hơn hoặc nếu quá khó thì hãy liên hệ với Nhà Bè Agri để có thể được hỗ trợ kỹ càng nha.

Mô Hình Tưới Sầu Riêng Tự Động 

Gồm hai mô hình tưới sầu riêng là mô hình tưới sử dụng béc tưới Rivulis S2000 và béc tưới bù áp NBA 09. Với mô hình tưới tự động cho sầu riêng này thì đều cùng sử dụng chung một hệ thống tưới giống nhau và bao gồm nguồn cấp nước, bơm, bộ lọc và van, bộ điều khiển cùng với van điện từ, nguồn ống dẫn(ống chính,ống phụ và ống xương cá), béc tưới và các đồ dùng, công cụ khác.

Kết Luận

Việc phòng ngừa sâu bệnh cây sầu riêng là rất cần thiết trong việc trồng trọt các cây sầu riêng và nếu như có sự hỗ trợ từ các công nghệ hiện đại thì càng tốt thêm và dễ dàng hơn. Nhà Bè Agri cũng đã đưa ra các thiết bị có thể hỗ trợ bạn trong việc chăm sóc và phòng ngừa cho sầu riêng bằng việc phun thuốc cùng với kỹ thuật tưới tự động. Hãy xem thử và liên hệ với Nhà Bè Agri nếu cần được hỗ trợ ngay bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *