Kiến thức tưới

Hệ thống tưới tự động Resort và những điều cần biết.

Hệ thống tưới tự động Resort là gì?

Hệ thống tưới tự động Resort là hệ thống tưới cung cấp nước cho thảm thực vật có trong các Resort. Hệ thống này phải đảm hoạt động tốt, không cảnh hưởng đến cảnh quan bên ngoài của các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Vậy hệ thống tưới tự động Resort là gì? Và khi thiết kế lắp đặt hệ thống này cần phải lưu ý những điểm quan trọng nào? Lời đáp cho những vấn đề trên cũng chính là những gì chúng tôi muốn gửi đến các bạn trong nội dung bài viết dưới đây. Xin mời quý bạn và các vị cùng khám phá.

Hệ thống tưới tự động Resort là gì?

Hệ thống tưới tự động Resort là gì?

Hệ thống tưới tự động Resort là gì?

Hệ thống tưới tự động Resort là hệ thống thiết bị tưới tự động trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Có nhiệm vụ cấp nước để thảm thực vật trong khu nghỉ dưỡng sinh trưởng và phát triển. Đảm bảo cảnh quan Resort có tính thẩm mỹ và thoáng mát.

Hệ thống tưới tự động gồm: bộ hẹn giờ, van điện từ, béc tưới, ống dẫn nước, v.v… Số lượng và kích thước các thiết bị rất lớn, nhằm đáp ứng được nhu cầu nước tưới cho Resort.

Bố trí hệ thống tưới tự động Resort.

Resort bao gồm nhiều thảm thực vật như hệ thống cây xanh che bóng mát, thảm cỏ, hoa lá cây cảnh… Chúng được bài trí sắp xếp trên một không gian vô cùng rộng lớn. Vì vậy khi thiết kế hệ thống tưới tự động Resort cần khéo léo sắp xếp các thiết bị tưới tiêu sao cho hài hòa, không ảnh hưởng đến cảnh quan của khu nghỉ dưỡng.

Các thiết bị nên có sự đồng bộ, không nên lắp đặt nhiều hệ thống tưới khác nhau. Như vậy sẽ khiến việc sắp xếp vận hành hệ thống gặp khó khăn, cảnh quan khu nghỉ dưỡng cao cấp do vậy cũng sẽ bị ảnh hưởng, khiến người nhìn cảm thấy rối mắt. Đó là điều một nơi đẳng cấp như Resort không nên có.

Bố trí hệ thống tưới tự động Resort

Bố trí hệ thống tưới tự động Resort

Thiết kế lắp đặt hệ thống tưới tự động Resort cần phải lưu ý những điểm quan trọng nào?

Khi thiết kế và lắp đặt hệ thống tưới tự động cho khu nghỉ dưỡng. Các bạn cần lưu ý một số vấn đề đặc biệt quan trọng dưới đây.

Lựa chọn béc tưới

Đối với một công trình dịch vụ như các khu nghỉ dưỡng, thẩm mỹ chính là tiêu chí được đặt lên hàng đầu trong mọi mẫu thiết kế, do vậy các béc tưới cũng phải lựa chọn dựa theo thím thẩm mỹ. Hai kiểu tưới thường dùng cho resort là béc tưới phun mưa và béc tưới nhỏ giọt.

Với béc tưới phun mưa, chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng béc tưới được lắp đặt bên dưới mặt đất, nhô lên khi tưới. Đây là 1 sự lựa chọn tuyệt vời, rất tiện dụng lại tăng tính thẩm mỹ.

Béc tưới nhỏ giọt cũng có rất nhiều thiết bị để chọn, tuy nhiên chúng tôi thấy rằng chỉ có loại ống nhỏ giọt nằm sát trên mặt đất có độ thẩm mỹ cao.

Lựa chọn béc tưới

Lựa chọn béc tưới

Lựa chọn bộ hẹn giờ

Để tưới cho tất cả các cây trong một khu vực phức tập như resort là điều không dễ. Hệ thống béc tưới tự động phải được phân thành nhiều khu vực riêng biệt, và ở mỗi khu vực lại có một chế độ tưới riêng.

Do vậy bộ hẹn giờ phù hợp cho khu nghỉ dưỡng cần phải có các tính năng sau:

+ Kết nối với nhiều van điện từ.

+ Đặt được thời gian khác nhau cho mỗi vị trí.

+ Hẹn giờ tưới nhiều lần trong ngày.

Chọn van điện từ

Chọn van điện từ

Chọn van điện từ

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, an toàn chính là điều không thể thiếu với tất cả các công trình. Tất cả là vì lợi ích của khách hàng, vì vậy nên sử dụng van điện từ điện áp 24Vđể an toàn tối đa cho người sử dụng.

Kích cỡ van điện từ phải bằng với số lượng béc tưới mà van đó điều khiển, nhằm đáp ứng được nhu cầu tưới cho tất cả các cây trong khu nghỉ dưỡng đó. Ngoài ra còn nhiều điều lưu ý khác. Các bạn có tham khảo và tìm hiểu thêm.

Trên đây là thông tin về hệ thống tưới tự động Resort. Mong rằng bài viết đã đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi thông tin cần tư vấn hỗ trợ, các bạn có thể truy cập: https://nhabeagri.com/ hoặc địa chỉ cuối bài viết:

Chúc các bạn thành công!

Số 20 Khu Biệt Thự Ngân Long, Đường Nguyễn Hữu Thọ, X. Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP. HCM

Phone: 19002187

Email: nhabeagri@gmail.com 

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *